แนะนำระบบติดตามสถานะ การผ่านพิธีการศุลกากร ทางอินเทอร์เน็ต

หลาย ๆ ครั้งที่ผ่านมาหากมีการสั่งซื้อสินค้าจากต่างประเทศโดยเฉพาะสินค้าที่มีมูลค่าค่อนข้างสูง จะทำให้หนักใจเป็นอย่างยิ่งหากไม่สามารถกำหนดวันรับสินค้าได้อย่างชัดเจน ส่งผลต่อการส่งสินค้าไปยังลูกค้าอีก เสียทั้งขึ้นทั้งล่อง สำหรับการจัดส่งสินค้าทางโรงงานจะให้ตัวเลข AWB มาอยู่แล้ว เราก็เพียงแค่ป้อนข้อมูลเข้าไปค้นหาสถานะของสินค้าเราเท่านั้นเอง

จากตัวอย่างจะพบว่าขั้นตอนของ dhl express แสดงข้อมูลสถานะต่อเนื่องติดต่อกันหลาย ๆ วันว่า Clearance event จากตัวอย่างตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2018 ถีงวันที่ 7 มีนาคม 2018 นั่นหมายความว่าสถานะสินค้าดังกล่าวของเราอยู่ในขั้นตอนของการผ่านพิธีการศุลกากรนั่นเอง

มาวันนี้จะเป็นการแนะนำระบบติดตามสถานะ การผ่านพิธีการทางศุลกากร ทางอินเทอร์เน็ตกัน เพื่อให้เราค้นลึกไปถึงว่าเกิดอะไรขึ้นในหลาย ๆ วันที่ผ่านมาติดขัดตรงไหน ขั้นตอนง่าย ๆ ก็เข้าไปลงทะเบียนที่เวบไซต์ของกรมศุลกากร http://e-tracking.customs.go.th หลังจากลงทะเบียนเรียบร้อยก็จะมีลิงค์ชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านส่งมาให้เราทางอีเมลล์ เมื่อล็อกอินเข้าสู่ระบบได้สำเร็จ ทำให้เราเข้าไปค้นหาสถานะหรือว่าขั้นตอนการผ่านพิธีการศุลกากรกัน


ง่าย ๆ เพียงแค่นี้เราก็จะมีเครื่องมืออันทรงพลังในการใช้ติดตามสินค้าของเราไม่ว่าจะเป็นผู้นำเข้าหรือส่งออก ที่มีความยุ่งยากซับซ้อนเกินกว่าขั้นตอนการติดตามผ่านเวบแอพพลิเคชั่นของผู้ประกอบการที่ให้เรามาเอง แน่นอนที่สุดหากติดตามได้แม่นยำการวางแผนการดำเนินงานในขั้นตอนต่อ ๆ ไปย่อมทำได้สะดวกและรวดเร็วกว่านั่นเอง บริการเช่ารถตู้ขับเอง H1 ต้องอย่าลืมไปแวะที่แวน-วีไอพีเท่านั้น
Previous
Next Post »