เมื่อลืมรหัสผ่าน Windows 7 ทำไงดี

กลับมาทักทายกันอีกครั้งหนึ่งสำหรับแฟนๆ เวบบล็อกดีๆ มีสาระ ตามธรรมเนียมเช้าวันจันทร์ทีไรมีเรื่องต้องให้ปวดหัวอยู่ตลอดมาครั้งนี้ก็เป็นอีกวันหนึ่ง เมื่อเครื่องพีซีรุ่นเก่าเพาเวอร์ซัพพลายเสีย ผู้เขียนก็เลยได้นำเครื่องแลปท็อปเดิมที่ลงทุนเปลี่ยนฮาร์ดดิสก์และแบตเตอรี่ใหม่ออกมาใช้งาน

พอเครื่องเปิดขี้นมาได้ให้ป้อนรหัสผ่านยังไงๆ ก็จำรหัสผ่านไม่ได้ ทดลองเปลี่ยนคีย์ภาษาไทย หรือภาษาอังกฤษก็แล้ว ยังไงก็ไม่สามารถล็อกอินเข้าไปใช้งานได้อยู่ดี หมดเวลาไปครี่งวันกับการเดาจนในที่สุดต้องเปลี่ยนวิธีคิด น่าจะหาวิธีกู้รีเซ็ตรหัสผ่านให้ได้นะ

ผู้เขียนทดลองดาวน์โหลดโปรแกรมเพื่อกู้รหัสผ่าน เขียนแผ่นบูสต์ใหม่ปรากฏว่ายังไม่สามารถบูตเครื่องได้ต้องลองย้อนกลับไปดูขั้นตอนการแก้ไขผ่านคอมมานไลน์ ที่คิดว่าน่าจะทำได้ผลดี ปรึกษาอาจารย์กูเกิลได้คำตอบว่าแค่เข้าไปแก้ไขเพียงนิดๆหน่อยๆ การกู้คืนรหัสผ่านก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย

ผู้เขียนไม่รอช้ารีบนำแผ่นติดตั้ง Windows 7 เปิดเข้าสู่ขั้นตอนการ Restore


 ขั้นตอนการ Recovery ให้เลือกไปที่  Command Prompt

 หลังจากในให้ทำการคัดลอกไฟล์ตามคำสั่งต่อไปนี้










 

เสร็จสิ้นขั้นตอนนี้ให้ทำการรีสตาร์ทเครื่องใหม่


พอรีสตาร์ทเครื่องใหม่เข้าสู่หน้าล็อกอิน ให้กดคีย์ Shift ติดต่อกัน 5 ครั้ง ระบบจะเปิดหน้าต่างคอมมานไลน์ให้แบบอัตโนมัติ ขั้นตอนนี้เองจะเป็นการเปลี่ยนแปลงรหัสผ่าน








จากตัวอย่างข้างบนผู้เขียนแก้รหัสผ่านชื่อ "amp" และเปลี่ยนเป็นรหัสผ่าน "password" เป็นอันสิ้นสุดการแก้ไขปัญหาลืมรหัสผ่าน

สุดท้ายนี้ผู้เขียนขอฝากเวบไซต์ Thailand GPS Tracker เวบบล็อกของผู้ให้บริการระบบจีพีเอสติดตามรถยนต์ด้วยสินค้ามาตรฐานนำเข้าจากผู้ผลิตชั้นนำทั่วโลก ราคาไม่แพง คุณภาพดี ซอฟต์แวร์เก่ง

Previous
Next Post »