WhatIsMyIP เขียนเองไปเลย เรียกกี่ครั้งก็ได้

เกริ่นนำ สวัสดีกันอีกครั้งสำหรับเย็นวันที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2557 สำหรับแฟนๆ บล็อก credit-thai.com ทุกท่าน ผู้เขียนได้เคยเขียนบทความนำเสนอวิธีการออกรายงานสำหรับระบบติดตามรถยนต์ ตามลิงค์ที่แปะให้ไว้นี้ มาดูประโยชน์ของ GPS Tracker ฟังก์ชั่น Engine On กัน "จำไม่ได้ว่าออกจากบ้านกี่โมง เสียเวลาเดินทางไปเท่าไร" หลายครั้งเหมือนกันที่ต้องการตรวจสอบหมายเลขไอพีแอดเดรสของเครื่องที่เรียกผ่าน ADSL ที่บ้านเพราะต้องการรู้ว่าเราเรียกออกไปจากไอพีอะไร หรือต้องการตรวจสอบเครื่องเซิร์ฟเวอร์ที่อยู่ตามบ้านพัก หลายๆ ครั้งเราต้องเรียกใช้เวบไซต์ What Is My IP Address ? พอเรียกใช้หลายครั้งก็เกิดปัญหาขึ้นมาอีกว่า ผู้ให้บริการจำกัดจำนวนการเรียกได้ไม่กี่ครั้งต่อวัน ยุ่งยากกำลังสอง


วิธีทำ เซิร์ฟเวอร์รถตู้ให้เช่าของผู้เขียนเองสามารถเรียกค้นหาว่าเราใช้ไอพีแอดเดรสอะไรตอนนี้ โดยลิงค์ที่ผู้เขียนแปะไว้ให้นี้


จากนั้นเซิร์ฟเวอร์ก็จะตอบกลับมาว่าเครื่องที่เราเรียกไปหมายเลขไอพีแอดเดรสอะไร สำหรับโค๊ดที่ผู้เขียนใช้สำหรับเรียกดูก็ทำได้ง่ายๆ เพียงใช้ PHP บรรทัดเดียว







สรุปปดีๆ สำหรับการสร้าง "WhatIsMyIP เขียนเองไปเลย เรียกกี่ครั้งก็ได้" สามารถนำไปติดตั้งลงบนเครื่องเซิร์ฟเวอร์ที่สามารถรัน PHP SCRIPT ได้ทุกๆ แพล็ตฟอร์ม เพียงง่ายๆ แค่นี้ก็สามารถทำให้เราสะดวกต่อการตรวจสอบหมายเลขไอพีแอดเดรสที่ดูเหมือนเป็นเรื่องยุ่งยาก ที่สำคัญไม่จำกัดจำนวนครั้งในการเรียกใช้งาน

ผู้เขียนจะได้นำเสนอเรื่องราวดีๆ เกร็ดเล็กๆ น้อยๆ เพื่อเป็นประโยชน์ให้กับผู้อ่าน โดยส่วนตัวผู้เขียนเองตั้งใจว่าจะนำไปสร้างเป็นโมดูลสำหรับ Joomla 2.5 ให้ผู้อ่านทดลองดาวน์โหลดไปใช้งานกัน  อาจต้องใช้เวลาเตรียมการสักระยะ ขอเวลาว่างๆ สมองปลอดโปร่งก่อน โมดูลนี้น่าจะคลอดได้
Previous
Next Post »