เมื่อเกิดหลงลืมพาสเวิร์ดแอดมินสำหรับเข้าไปแก้ไขเวบไซต์ CMS Joomla 2.5 ต้องทำยังไง

หลายวันก่อนผู้เขียนได้แก้ไขพาสเวิร์ดแอดมินสำหรับเข้าไปแก้ไขเวบไซต์ CMS Joomla 2.5 ด้วยความมั่นใจว่ายากมากที่จะเดาได้ ระดับความยากขั้นสูงสุด จากนั้นก็ไม่ได้เข้าไปอัพเดทข้อมูลใด ๆ มากว่า 3 เดือน วันนี้เองมีงานด่วนๆ มาและจำเป็นต้องเข้าไปแก้ไขข้อมูลเวบไซต์ กลายเป็นว่าแม้แต่ตัวเองก็ยังไม่สามารถเข้าใช้งานได้ จึงเป็นที่มาของวันนี้ "เมื่อเกิดหลงลืมพาสเวิร์ดแอดมินสำหรับเข้าไปแก้ไขเวบไซต์ CMS Joomla 2.5 ต้องทำยังไง"

หลังจากเพียรพยายามกว่า 20 หนก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะจำได้  ผู้เขียนจึงตัดสินใจเข้าไปแก้ไขข้อมูลที่โปรแกรมฐานข้อมูล MySql เองดีที่สุด

ขั้นตอนที่ 1 ผู้เขียนใช้วิธีล็อกอินเข้าไปเป็น root ของระบบจากนั้นใช้โปรแกรม mysqlclient เข้าไปตรวจสอบว่าฐานข้อมูลยังอยู่ปกติหรือไม่

 ขั้นตอนที่ 2 บัญชีรายชื่อของ admin ในระบบ CMS Joomla 2.5 จะอยู่ในตาราง _users 

ขั้นตอนที่ 3 ให้ดำเนินการแก้ไขข้อมูลเรคอร์ดของบัญชี admin โดยให้เปลี่ยนข้อมูล password กลับมาเป็นค่าที่เราตั้งไว้คือตัวอักษร secret

"d2064d358136996bd22421584a7cb33e:trd7TvKHx6dMeoMmBVxYmg0vuXEA4199"

 ไม่มีวี่แววว่าจะจำได้  ผู้เขียนจึงตัดสินใจเข้าไปแก้ไขข้อมูลที่โปรแกรมฐานข้อมูล MySql เองดีที่สุดทดสอบล็อกอินเข้าสู่ระบบด้วยรหัสผ่านใหม่ ตามที่ได้ตั้งตามขั้นตอนที่ 3 เป็นอันสิ้นสุดขั้นตอนการดำเนินการ พบว่าเราควรจะได้มีการจัดเก็บพาสเวิร์ดให้เป็นที่ หากมีปัญหาสามารถเรียกใช้ได้ทันที ไม่ก่อนให้เกิดข้อพิพาทระหว่างเรากับลูกค้า


ผู้เขียนต้องขอขอบพระคุณเวบไซต์ thai gps tracker ผู้นำด้านการให้บริการระบบติดตามรถด้วยทีมงานวิศวกรมืออาชีพ  สินค้านำเข้าจากโรงงานผู้ผลิตโดยตรง มั่นใจได้ว่าเป็นสินค้าที่มีราคาสมเหตุ่ผล ด้วยความมุ่งมั่นจะก้าวเป็นกลุ่มผู้ให้บริการระบบติดตามรถยนต์ อันดับต้น ๆ ของประเทศ

 





Previous
Next Post »